Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

Làm sinh tố việt quất tốt cho bà bầu

Trái việt quất tươi có giá trị sức khỏe tuyệt vời, chính vì thế giá trị kinh tế của chúng cực kì lớn. Loại quả này tốt với tất cả mọi người, đặc biệt các mẹ bầu và thai nhi nhận được rất nhiều lợi ích. Bài viết này chúng tôi chỉ ra cho bạn cách làm sinh tố việt quất ngọt mát cho bà bầu.


1. Lợi ích

Trong 1 trái việt quất trung bình có 4g Fiber, 24% RDA vitamin C, 36%RDA vitamin K, 25% RDA Mangan, 85% nước, 15g Carbohydrate, chất chống oxy hóa mạnh anthocyanin, axit omega3, vitamin A, đồng, natri, chất xơ, đường frutose,... Với lượng chất dinh dưỡng lớn như thế, bạn có thể hình dung ra những tác dụng không hề nhỏ của chúng.

Làm sinh tố dành riêng cho bà bầu
Làm sinh tố dành riêng cho bà bầu


Trong thời kì mang thai, mẹ chỉ cần ăn 2 quả việt quất mỗi ngày là đã bổ sung lượng vitamin C tương đương với ăn 20 quả táo. Đồng thời lượng omega 3 dồi dào là tiền đề cơ bản giúp thai nhi phát triển não và hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Do lượng vitamin C khá dồi dào cùng với chất chống oxy hóa mạnh anthocyanin tăng cường sức đề kháng cho mẹ, phòng chống nhiều nguy cơ gây bệnh, làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó lượng chất xơ không hề nhỏ, khiến mẹ nhanh no duy trì vóc dáng thon gọn mà vẫn đảm bảo sự phát triển của con yêu

Anthocyanin, flavonoid - là chất chống viêm tự nhiên tuyệt vời nhất từ đó đẩy lùi bệnh gout và viêm khớp ở đầu thai kì. Dĩ nhiên, điều kiện yêu cầu là bạn phải có lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học.

Nếu muốn mua việt quất bạn nên tìm đến các hệ thống trái cây nhập khẩu hoặc siêu thị để yên tâm về chất lượng và mua được giá tốt nhất

Làm sinh tố riêng cho bà bầu
Làm sinh tố riêng cho bà bầu



2. Cách làm sinh tố

Nguyên liệu: 100g việt quất tươi, 100g dâu tây, 20ml sữa tươi, 2 thìa mật ong, 2 thìa sữa đặc, đá bào

Cách làm:

- Việt quất, dâu cắt núm rửa sạch và ngâm trong dung dịch nước muối loáng khoảng 5 phút rồi vớt ra để khô nước.

- Cắt dâu thành 3 – 4 phần, tùy vào quả to, nhỏ mà cắt thành miếng phù hợp

- Cho lần lượt dâu, việt quất, sữa tươi, mật ong và đá bào vào máy xay sinh tố xay đến khi nhuyễn (Chú ý lượng đá chỉ bằng ½ lượng trái cây)

- Đổ ra cốc, trang trí và việc còn lại là thưởng thức hương vị ngọt mát, thơm ngây ngất của trái cây tươi từ vùng Bắc Mỹ xa xôi.

Món sinh tố này sẽ giúp mẹ khỏe, con khôn, thư giãn tuyệt đối, giảm căng thẳng mệt mỏi trong suốt quá trình mang thai đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét