Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Sữa chua vị dâu tây, việt quất

Kem sữa chua luôn là món ăn thu hút được giới trẻ dù là mùa hè hay mua đông. Kem sữa chua mà thêm vào vị trái cây như: dâu tây, việt quất thì cứ gọi là hết sảy. Ngon ghê gớm mà cách làm thì siêu đơn giản, bạn có muốn thử một chút không? hấp dẫn lắm đấy

Cách làm sữa chua vị dâu tây, việt quất



1.  Nguyên liệu

-  5 hộp sữa chua có đường (tùy bạn chọn thường hiệu nhé)
-  300 gram dâu tây tươi
-  200 gram quả việt quất
-  Đường cát
-  Nước cốt chanh
-  Khuôn làm kem

Nếu bạn có nhiều thời gian và khéo tay một chút thì có thể tự ủ sữa chua tại nhà vừa ngon lại tiết kiệm. Dâu tây và việt quất, hiện nay bạn dễ dàng mua được tại các cửa hàng chuyên bán hoa quả nhập khẩu (đây là 2 mặt hàng đắt tiền nên trước khi mua hãy tham khảo giá ở một vài nơi nhé).

Giá việt quất tươi bao nhiêu? thường dao động từ 125.000 -  145.000 đồng/ hộp 125g; chỉ cần 2 hộp là đủ để bạn chế biến món kem tươi ngon này rồi. Đừng mua quá nhiều vì chúng rất nhanh hỏng.

Cách làm sữa chua vị dâu tây, việt quất


2.  Cách làm

-  Dâu tây rửa sạch bỏ núm và cắt đôi, nghiền nhỏ với nước cốt chanh

-  Việt quất rửa sạch cho vào đun với đường, đun trên ngon lửa nhỏ càng như càng ngon.

-  Sau đó lọc lấy nước dâu tây và bluberry và cho vào trộn cùng với sữa chua. Trộn thật đều và nhanh tay nhé!

-  Đổ hỗn hợp vào khuôn kêm để trong tủ lạnh để qua đêm là có thể dùng được rồi nhé

Vị kem tươi mát, ngọt thanh tự nhiên của trai cay nhap khau cùng với ít đường cát khiến vị giác của bạn được trải nghiệm hương vị tuyệt vời nhất; chứ không phải thứ khé đặc như những que kem mua ở ngoài chợ.

Cách làm sữa chua vị dâu tây, việt quất


Với thành phần nhiều vitamin, chất chống oxy hóa mạng, khoáng chất,...việt quất và dâu tây được biết đến với khả năng thần thánh giúp cải thiện sắc đẹp của chị em phụ nữ:

-  Axit salicylic trong bluberry có tác dụng phục hồi màu sắc tươi sáng , sáng da từ sâu bên trong. Đây cũng là thành phần chính trong các loại mỹ trắng da hiện nay.

-  Chất oxi, riboflavin, vitamin E, mangan, vitamin C và chất xơ giúp bảo vệ da khỏe mạnh, tránh sự tác động của các yếu tố bên ngoài, phòng chống ung thư da 

-  Các vitamin A, B, C, E, anthocyanin, đồng, sắt, selen, kẽm có trong quả việt quất giúp ngăn chặn sự phát triển của khi khuẩn, chống khuẩn cực tốt là thực phẩm phù hợp với những người nhiều mụn trứng cá.

Cách làm sữa chua vị dâu tây, việt quất


Đó là việt quất vậy tác dụng của dâu tây ra sao? 

-  Lượng vitamin C tuyệt vời cao hơn cả cam, bưởi bồi dưỡng da căng mịn và tươi trẻ hơn, giúp sáng da rất tốt

-  Dâu tây rất giàu salicylate, pectin, sali-cylate giúp tăng cường hệ miễn dịch của da, chống sự tấn công của vi khuẩn, virus, phát huy toàn diện khả năng trị mụn.

Sau khi cảm nhận hương vị của món sữa chua dâu tây, việt quất trên thì hãy chờ đợi sự thay đổi của làn da mình nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét